03/01/2024
Công tác cải cách thủ tục hành chính của UBND Phường 8
Cải cách hành
chính được coi là một trong những giải pháp quan trọng để đạt được các mục tiêu
phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Do đó ngay từ đầu năm trên cơ sở
các văn bản chỉ đạo của các cấp về công tác cải cách thủ tục hành chính, UBND
phường đã ban hành các kế hoạch, văn bản chỉ đạo, lãnh đạo về công tác cải cách
thủ tục hành chính ở rất nhiều nội dung, trong đó thực hiện giải quyết các thủ
tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông là một khâu quan trọng
và được đặt ra ngay từ giai đoạn đầu của tiến trình cải cách hành chính.
Việc thực hiện mô hình “một cửa, một
cửa liên thông” để tập trung các đầu mối giải quyết thủ tục hành chính tại
Ủy ban nhân dân phường thông qua “Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả” nhằm
tạo ra sự phối hợp chặt chẽ giữa các bộ phận, các cơ quan liên quan, đảm bảo
tính thông suốt và giải quyết nhanh thủ tục hành chính, bảo đảm tính pháp lý,
hiệu quả, minh bạch, công bằng trong khi giải quyết công việc hành chính; loại
bỏ những rườm rà, chồng chéo dễ bị lợi dụng để tham nhũng, gây khó khăn cho dân
cho Nhân dân tại địa phương; Bên cạnh đó đẩy mạnh công tác tuyên truyền về cải
cách thủ tục hành đến toàn thể cán bộ công chức, viên chức, tuyên truyền sâu
rộng đến các ban ngành đoàn thể, Nhân dân về việc thực hiện cơ chế "một
cửa, một cửa liên thông” dưới nhiều hình thức như: Tuyên truyền trên
Đài truyền thanh phường; trên Trang thông tin điện tử phường, niêm yết
công khai tại các thủ tục hành chính tại trụ sở làm việc của bộ phận một cửa
UBND phường về quy trình, thủ tục, phí và lệ phí giải quyết các thủ tục hành
chính; Nâng cao năng lực, phẩm chất đạo đức của cán bộ, công chức trong thực
hiện nhiệm vụ tại bộ phận một cửa. Trong năm 2023 kết quả thực hiện việc giải quyết TTHC theo cơ chế một
cửa, một cửa liên thông tại Bộ phận Một của UBND Phường 8 như
sau: Kết quả thực hiện việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính
trên cổng dịch vụ công Phú Yên: Tổng số hồ sơ tiếp nhận và giải quyết 3.179/ 3.179,
đạt 100%. Số hồ sơ dịch vụ công trực tuyến toàn trình được tiếp nhận và giải
quyết theo hình thức trực tuyến 329/329, đạt 100%. Số hồ sơ dịch vụ công trực
tuyến một phần được tiếp nhận trực tuyến 2.831/2.850, đạt 99,33%. Số hồ sơ có
nghĩa vụ thanh toán được thanh toán trực tuyến 2.793/2.793 đạt 100%. Số chứng
thực bản sao điện tử: 2.526 bản/2.521 đạt 101%./.

Tin & ảnh: VH-XH